วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อีกวันหนึ่ง ที่ผมมีความสุข แด่ทุกความรักที่หล่อเลี้ยงเรา ขอบคุณครับ

(30 เมษายน 2550 ที่ห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ เมือง Coventry ประเทศอังกฤษ)

วันนี้เป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง แต่สำหรับผมแล้ว
ในความธรรมดามันก็แฝงความพิเศษอยู่ในตัวของมันเอง

วันนี้วันเกิดผมเองครับ

ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับวันนี้
หากถามว่าหวังอะไร คงแค่อยากให้เพื่อนผมคนหนึ่งติดต่อมา เท่านั้นเอง

แต่ความพิเศษไม่ได้อยู่ที่นี่
มันอยู่ตรงที่ การที่ผมได้เจอในสิ่งที่ไม่ได้คาดหวังต่างหากละ

มันจะมี surprise ได้ไง ในเมื่อผมเองอยู่ตั้งอังกฤษ
แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ จริงไหม

ที่บ้านตั้งใจโทรมาจากเมืองไทยเพื่ออวยพรให้ผม
เพื่อนรักที่สนิทกันมาตั้งแต่ ม ปลาย ส่งจดหมายมาอวยพร


วันนี้ ได้ สวดมนต์ ไหว์พระ ทำจิตใจให้สงบ และเป็นสุข
ตัวเราจะอยู่ไหน ถ้าใจเป็นสุข อะไรๆมันก็ไม่ได้แย่เลย

แม่บ้านเกาหลีก็ดูแล ทำกับข้าวให้กิน

ตอนเย็นๆ เพือนก็ทำsurprise นะ บอกว่ามีพัสดุมา ให้ไปรับด้วย
พัสดุที่ได้มา คือขนมเค้ก

คือตัวแทน ที่แสดงถึง มิตรภาพ และความเอาใจใส่จากเพื่อน

ได้นั่งคุยกัน ดูละคร ลุ้นไปด้วยกัน

อยากรู้จัง ว่าชีวิตผม หากปราศจากสิ่งเหล่านี้ พ่อแม่ พี่ น้อง เพื่อน ความรัก ความเป็นห่วงเป็นใย
ผมจะเป็นยังไง

ผมก็คงอยู่ได้นะ

แต่ชีวิตมันก็คง ไม่ยังไม่เติมเต็ม


ขอบคุณครับ ขอบคุณทุกๆความรัก ที่หล่อเลี้ยงเรา

1 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดเลยครับ อาจารย์ ชีวิตมันต้องหล่อเลี้ยงด้วยความรักจิงๆๆ

    ถ้าเราขาดมันชีวิตนี้คงไม่น่าอยู้เลยเนอะ

    แต่ยังไงพวกเราก็สามารถแบ่งปันความรักให้กันได้เสมอ

    ตอบลบ