วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

ครู

วันนี้ตอนเช้า เห็นเพื่อนที่รู้จัก เขียนข้อความนี้ใน Face Book

"ถ้าเป็นเมื่อก่อนตอนเด็กๆ ก็จะมีคำถามว่าวันนี้วันอะไร และเด็กๆ ก็จะตอบว่าวันครู ซึ่งสงสัยมานานว่า ในเมื่อเป็นวันครู ทำไมครูไม่หยุดสอน เด็กจะได้ไม่ต้องมาโรงเรียน จนโตมาถึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้วที่ไม่หยุดสอน เพราะวันนี้หวยออก ครูต้องมาเขียนโพย แทงหวยกันที่โรงเรียน"

รู้สึก ไม่ดีเลยกับความรู้สึกแบบนี้

จริงสินะ ครูก็คงเป็นคนที่ทำหน้าที่สอนหนังสือ ไม่ได้มีอะไรไปมากกว่านั้น จะต้องไปสนใจใส่ใจทำไม

บ่อยครั้ง ที่เจอเจอผู้เรียน เดินเข้าห้องเรียน หรือเดินออกจากห้องเรียน ตามใจ โดยอาจคิดว่า ฉันเป็นผู้ซื้อบริการของมหาวิทยาลัย ฉันคือลูกค้า เธอคือผู้ให้บริการ

เช่นกัน บางครั้งเจอผู้เรียน นอกชั้นเรียน ตัวผู้สอนจะถูกเมินเฉย หากเค้ามาเป็นกลุ่ม หรือมากับแฟนด้วยแล้ว ยิ่งจะทำราวเป็นอากาศธาตุในทันที ครูคงเป็นบุคลลที่น่าอับอายมากสินะ

ยังไงก็ตาม ผมมีชีวิต มาได้ถึงปัจจุบันนี้ เพราะมีครู หากไม่มีพวกเค้าเหล่านั้น ผมจะอยู่ที่ไหน เป็นอะไรนะในวันนี้

8 ความคิดเห็น:

  1. Teacher you're my idol.

    You make me love English.

    You can remove prejudice about my English cleanly.

    You're the best teacher in my heart.


    Thank you ka.

    ตอบลบ
  2. อาจารย์ตรวจการบ้านผมยังคับ

    ส่งนานแล้วนะคับ

    ตอบลบ
  3. เขียนเหมือนน้อยใจเลยนะครับ

    ต่่างคนต่างใจต่างความคิด

    ใครคิดคิดกับเรายังไง เห็นว่าเราเป็นยังไง หรือทำต่อเรายังไงอย่าก็ช่าง

    คนทุกคนไม่สามารถทำให้คนอื่น 100% ชอบเราหรือเห็นคุณค่าเราได้หรอกครับ

    ถึงจะทำสิ่งที่มีค่าให้มากเท่าไหร่ แต่ค่าคนรับไม่เห็นค่ามันก็ไร้ความหมาย

    แต่สิ่งที่อาจารย์ทำอยู่ไม่ได้ทำให้แค่คนเพียงคนเดียว ถึงมันจะไม่ได้มีความหมายกับทุกคน แต่ก็มีค่าสำหรับบางคน

    อาจารย์ทำดีที่สุดแล้วครับ บางคนอาจไม่เห็น แต่ก็มีหลายๆคนเห็นนะครับ
    (ถึงผมจะทำเป็นเรื่อยๆเอื่อๆ ไม่ได้สนใจไร แต่ก็สนอยู่ตลอดนะครับ^^ ถึงจาไม่เต็ม 100 ก็เหอะ- -)

    ถ้ามีคนเห็นบมความของอาจารย์นี้ คงมีคนตระหนักมากขึ้นหละครับ

    สู้ต่อไปครับ อาจารย์ที่ยังไม่ทำให้คนอื่นอับอาย

    ตอบลบ
  4. อาจารย์ ของผมก็เขียนการบ้านนานแล้วนะครับ
    http://kantimonblog.blogspot.com/
    อย่าลืมตรวจนะครับ

    ตอบลบ
  5. อาจารย์ค่ะ


    หนูทำเบอร์หายเลยหาในเว็บเจอเบอร์
    024708726
    โทรไปเมื่อเที่ยงแล้วไม่มีคนรับค่ะ

    หรือว่าเบอร์ผิดค่ะ

    ตอบลบ
  6. ค่ะเดี๋ยวพรุ่งนี้หนูโทรหาใหม่ค่ะ


    ขอโทษนะค่ะหนูกดในมือถือผิดเบอร์มันเลยหายค่ะ


    ขอโทษจริงๆค่ะ

    แล้วก็ขอบคุณนะค่ะที่อ.อุตส่ามาตอบ^^

    ตอบลบ
  7. Thank you so much ka teacher.

    Have a good weekend na ka.

    I will go to Pai today.

    ^^

    ตอบลบ
  8. ^^ เข้ามาดูแล้วครับ รับทราบ

    ตอบลบ